ครูบาไก่

โซเชียลเสียงแตก หลังโผล่อีกคลิป “ครูบาไก่” เล่นบานาน่าโบ๊ทกับลูกศิษย์

โซเชียลแตกเป็นสองเสียง หลังเผยคลิป “ครูบาไก่” เล่นบานาน่าโบ๊ท จี้คณะสงฆ์ดำเนินการ ด้าน “อิคคิว” เผยปมคลิปตอกเสาเข็มต้องรอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่

โซเชียลเผยคลิป ครูบาไก่ โอบเอวผู้ชายเล่นบานาน่าโบ๊ทม่วนกรุ๊ป ขณะที่เสียงยังแตกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายเห็นด้วยบอกเป็นกรณีเดียวกันกับพระขับรถ ขณะที่ฝ่ายเห็นต่างจี้คณะสงฆ์ออกมาดำเนินการให้เด็ดขาด ขณะที่ อิคคิว ตอบเรื่องคลิปตอกเสาเข็ม หลังชาวเวียดนามออกมาระบุว่าเป็นตัวเอง ก่อนลบโพสต์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ซึ่งคำตอบชัดเจนอยู่ที่เจ้าหน้าที่

ครูบาไก่

วันที่ 28 มกราคม 2566 มีรายงานว่า จากกรณีโซเชียลมีการเผยภาพครูบาไก่ กำลังร่วมเล่นบานาน่าโบ๊ทกับเหล่าบรรดาลูกศิษย์หนุ่มอย่างสนุกสนาน โดยหลายคนจับตาไปที่มือที่วางในลักษณะเหมือนโอบเอวลูกศิษย์ ซึ่งข้อเท็จจริงนั้นไม่ทราบว่าเป็นเช่นไร

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปและภาพที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้คือเหตุการณ์เดียวกับที่นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีลูกศิษย์อีกคนพร้อมกับโบกมือบ๊ายบายมาทางกล้อง ซึ่งในคลิปนั้นเห็นว่านักท่องเที่ยวสวมใส่ชูชีพสีส้มเล่นบานาน่าโบ๊ทอยู่กลางน้ำอย่างสนุกสนาน แต่ไม่เห็นใบหน้าว่าเป็นใคร แต่ในส่วนของภาพนิ่งนั้นเห็นภาพใบหน้าชัดเจน ซึ่งมีทั้งครูบาไก่ ลูกศิษย์ผู้ชาย และอิคคิวกับบุ๋มด้วย

ทำให้เวลาต่อมาเรื่องดังกล่าวนั้นเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยแบ่งเป็นสองเสียง ทั้งฝ่ายที่มองว่ากรณีดังกล่าวนั้นเป็นความผิดทางสงฆ์ในเรื่องของโลกวัชชะ หรือโลกติเตียน ซึ่งทางคณะสงฆ์ได้มีการเข้าไปติเตียนทางครูบาไก่ไปแล้ว แต่ไม่ถึงขั้นต้องให้สึกจากการเป็นพระสงฆ์ โดยเปรียบเทียบเหมือนกรณีพระสงฆ์ขับรถ ที่คนมองแล้วไม่เหมาะสม แต่ในส่วนที่มองว่าไม่เหมาะสมต่างต้องการให้ทางคณะสงฆ์ดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะหากเปรียบเทียบกับพระสงฆ์รูปอื่นที่ถูกกดดันจนต้องลาสิกขาไปแม้เป็นความผิดเล็กน้อยโลกวัชชะ ซึ่งในกรณีของครูบาไก่นั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการอาบน้ำถูสบู่ให้กัน นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี หรือล่าสุดคลิปเล่นบานาน่าโบ๊ท ต่างต้องขึ้นอยู่กับทางคณะสงฆ์จะเป็นผู้ดำเนินการในส่วนของทางวินัยสงฆ์

อย่างไรก็ตามในกรณีคลิปตอกเสาเข็มที่ระบุว่าเป็นครูบาไก่ แต่ต่อมามีชาวเวียดนามออกมาเปิดเผยว่าเป็นตัวเองและพร้อมจะช่วยเป็นพยานให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหาย และขอให้หยุดแชร์ ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไป แต่แอ็กเคานต์ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวเวียดนามยังคงออนไลน์อยู่

โดยเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังอิคคิว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คลิปนี้ต้องรอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะมีการเปิดเผยจากทางเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม : อะไรกันเนี่ย สาวซื้อกุ้งเผาตลาดคลองถม แกะเปลือกมาไม่เจอเนื้อ ถึงกับอุทานคุณพระ!!!